Bình khô 6V cho Win 100

Theo nguyên bản của xe Honda Win 100 thời kỳ đầu đa số sử dụng điện 6V, thời gian về sau do thay thế sửa chữa để đèn được sáng hơn, còi to hơn nên mọi người đã lên điện 12V. Hiện nay do mong muốn chơi xe, đưa xe về nguyên gốc của nhà sản xuất nên nhiều xe cần sử dụng điện 6V vì thế việc lựa chọn bình điện (bình ắc quy) như thế nào để đảm bảo đủ điện cho việc sử dụng đèn, còi, xi nhan (Signal) được đảm bảo.

Về bình điện 6V hiện nay nhiều người không biết nên sử dụng loại bình nước 6V, khi sử dụng bình nước gây đến trường hợp không mong muốn đó là: Acid chảy ra và làm mòn khung (Ngay đối với cả bình 12V). Cũng một lần tình cờ mình được anh Tài Trần chỉ cho một loại bình khô 6V – 4,5A giá cả hợp lý sử dụng an toàn, mình đã mua và sử dụng nó tốt. Hiện nay có mình và một anh trong hội đang sử dụng bình khô này rất ổn định.

Nhiều bác cũng sử dụng bình 6V (Khô có, nước có) nhưng sau một thời gian hỏng bình (Không còi, không xi nhan được tốt nữa) đó là do điện của xe không sạc được cho bình. Cái này có 2 nguyên nhân! 1 là cục sạc hỏng, 2 là do dòng nguồn của Mobin không đủ để sạc.

Viết lan man quá! Bài này mình muốn giới thiệu đến mọi người loại bình 6V-4,5A mà mình đang dùng với ưu điểm Bảo hành, vừa khít với chỗ để bình của xe Win 100 theo nguyên bản (không phải khoét cốp để nhét bình vào), cuối cùng là lý do chính KHÔNG BỊ CHẢY ACID làm mòn khung, xấu khung.

Bình khô hay Pin PINACO (loại pin dùng cho đèn xách tay ngày trước nhà nào cũng có 1 chiếc). Chi tiết chiếc Ắc quy đây ạ.

http://www.pinaco.com/vn/san-pham/ac-quy-cac-loai/ac-quy-dan-dung/khac/pa-6-45-

 

Bình khô Pinaco 6v-4,5A

Giá bán hôm trước em mua là 90k. Đây là ảnh em chụp từ xe của em, vừa khít chưa ạ!

P/s: bài viết lan man quá ạ 😦

 

4 responses to “Bình khô 6V cho Win 100

Góp ý - bình luận gì đó!

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.